IPO XIAOMI - THƯƠNG VỤ ĐÌNH ĐÁM NHẤT 2018


Kết quả hình ảnh cho 100% original xiaomi mi micro usb data sync charging cable with thunder charge
Xiaomi là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 thế giới tính theo doanh số bán (đứng sau Samsung, apple, và Huawei doanh thu của công ty này trong năm 2017 đã tăng hơn 60% (lên 114,6 tỷ NDT (18 tỷ USD)).
Trong đó hơn 2/3 doanh thu (80 tỷ NDT) đến từ mảng kinh doanh smartphone. Và Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh khác của Xiaomi cũng tăng gấp ba lần so với năm trước (lên 12,2 tỷ NDT (1,9 tỷ USD)). 
Ngoài ra Đây là một tập đoàn chuyên thiết kế, phát triển và bán các mẫu smartphone, ứng dụng, đồ điện tử tiêu dùng cho thị trường Trung Quốc.
Xiaomi hiện nay được xem như là apple của Trung Quốc
Sắp tới, Xiaomi sẽ tiến hành IPO lên sàn chứng khoán HồngKong, Sàn chứng khoán lớn thứ 2 ở châu Á chỉ sau sàn Tokyo của Nhật Bản.
Hình ảnh có liên quanHiện nay Cuộc IPO của Xiaomi đang được rất nhiều NĐT trên thế giới quan tâm vì được xem như là cuộc IPO lớn nhất thế giới từ năm 2014 đến nay chỉ sau cuộc IPO của ALIBABA IPO lên sàn New York.
Doanh thu cuộc IPO của Xiaomi lần này dự kiến đem về hơn 10 tỷ USD và giúp nâng giá trị của tập đoàn Xiaomi lên mức 100 tỷ USD.
Nếu cuộc IPO này thành công đúng như dự kiến thì TQ sẽ có thêm 7 tỷ phú Đô la nữa.
Tính đến cuối năm 2017 (Theo Techradar), Xiaomi đã làm được điều mà cả Samsung, Apple hay Huawei cũng không thể làm được: Đó là việc tăng gấp đôi doanh số bán hàng mỗi quý. Bất chấp các thương hiệu khác đang đi vào thời kỳ suy thoái, Xiaomi vẫn có đà tăng trưởng ấn tượng trong năm ngoái.
Trong năm 2017, Xiaomi đã bán ra thị trường được 92,4 triệu điện thoại thông minh, tăng mạnh so với mức 53 triệu chiếc năm 2016. Nói cách khác, doanh số smartphone trong năm qua của công ty này đã tăng 74,5%.
Trong năm 2017 Xiaomi đã mở rộng thị trường sang Tây Ban Nha. Đây là một bước đi chiến lược mới trong công cuộc "Tây tiến" của Xiaomi. 
Chắc chắn, Apple, Samsung và Huawei cộng lại sẽ có tổng doanh số smartphone cao gấp 3 lần Xiaomi. Nhưng không có công ty nào trong top 5 (Samsung, Apple, Huawei, Oppo, Xiaomi) tăng trưởng nhanh chóng như Xiaomi trong năm 2017.
Trên thực tế, hầu hết trong số này tăng trưởng chậm hoặc có sự suy giảm nhẹ. Doanh số smartphone của Samsung trong năm 2017 chỉ tăng 1,9%. Apple dù có iPhone X nhưng cũng chỉ tăng trưởng doanh số được 0,2%.
Phân khúc khách hành Xiaomi trong năm qua chủ yếu là từ việc phát hành những chiếc điện thoại "giá rẻ như cho" như Xiaomi Redmi 5A, Mi A1, Redmi Note 4X ở các thị trường đang phát triển như Nga, Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam.
Ngoài ra hiện nay Xiaomi đang tập trung mạnh mẽ vào việc mở các chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình, mới đây ở VN cũng đã đồng loạt khai trương các store ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà năng.
Đây là cơ hội đầu tư kiếm lợi nhuận trong lần IPO của XIAOMI (Lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng).

Liên hệ chuyên viên ngay để được tư vấn hố trợ đầu tư

Nhận xét

Bài đăng phổ biến